vi » Tin Tức » Tin tức

Hành trình ẩm thực

Thứ sáu - 30/01/2015 04:15
Có đôi lúc đi du lịch không chỉ là chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tìm hiểu về đời sống, văn hóa, lịch sử. Thưởng thức những món ăn ngon trong lịch trình cũng là một điều thú vị.

Món falafel -  món ăn truyền thống Do Thái ở Israel


Đối với người Israel luôn có thái độ yêu cầu cao với nguyên liệu các món ăn, không nơi nào so sánh được. Chỉ có những thực phẩm có chứng nhận Kosher mới đạt tiêu chuẩn của món ăn Do Thái. Vì vậy khi6 đi dạo trong phố cổ Jerusalem, nghỉ chân bên những nhà hàng nhỏ, gọi món Pita, salad rau quả hay món falafel chiên giòn đều là những món ăn tuyệt đối an toàn.

Hummus - món ăn truyền thống Do Thái ở Israel


Ở Isarel, mọi người  đều yêu thích Hummus, và tất cả mọi ngưởi đều biết làm món Hummus, đó là mó sốt đậu xanh, quy trình cách làm đã có từ hàng ngăn năm nay, là một món ăn truyền thống dân tộc, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó dù ở cửa hàng nhỏ hay một nhà hàng  lớn. Năm ngoái, một đầu bếp ở vùng Jerusalem đã dùng đậu xanh, tahini, dầu ô iu, nước cốt chanh làm ra Hummus với trọng lượng 4 tấn đạt kỷ lục Guinness thế giới.

Đến Tasmania thưởng thức bánh sò điệp cà ri


Tasmania, hòn đảo phía nam Australia, phong phú với nhiều loại động thật vật, nơi đây có nhiều đồng cỏ, thịt cừu chăn nuôi ở đây đạt chất lượng cao, thịt và các sản phẩm sữa cũng rất phong phú, nơi đây có vùng nước sâu nên hải sản cũng phong phú.
Hòn đảo nổi tiếng với những thực phẩm tốt, được ví như thủ đô ẩm thực. Nhiều đầu bếp nổi tiếng đã từng đến đây. Hàng năm ỏ thủ phủ Hobart diễn ra lễ hội ẩm thực vào tháng 12, dân địa phương rất thích đi chợ Salamanca vào dịp cuối tuần để thưởng thức những món ăn.
Một số người không thích bánh sò điệp cà ri Tasmania, nhưng đây là kiểu bánh nướng cổ điển của Australia. Vị nồng của nước sốt và chiếc bánh vàng  tạo nên sự nổi bật. Cư dân Tasmania không muốn bất cứ ai bỏ lỡ món bánh đặc biệt này, nên bạn có thể thưởng thức miễn phí ở các quán café Rosie.
Đã đến nơi đây thì không thể bỏ qua quả táo, là một sản phẩm đặc trưng của địa phương, quả táo được người dân Tasmania rất xem trọng, có một vị trí đặc biệt.
Cây táo là một trong những loại cây được di dân châu Âu trồng sớm nhất, Tasmania có khí hậu ôn hòa nên thích hợp cho sự phát triển của cây táo, những năm 50 của thế kỷ 20 số lượng cây táo tăng lên nhanh chóng.
Vào mùa thu hoạch sẽ tổ chức lễ hội táo, lễ hội có những hoạt động vui chơi, bầu chọn Nữ hoàng táo, và chọn ra Quán quân bánh táo.
Bạn có thể tham gia lễ hội táo trễ hơn, nhưng lưu ý ven đường, bạn có thể tìm thấy những quả táo ngon nhất. Hoặc có thể chọn cho mình những chai nước táo lên men.

Đến với ẩm thực truyền thống Gaziantep


Chúng ta đều biết Istanbul là nơi nổi tiếng với nhũng món ngon Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đừng quên Gaziantep, đây cũng là một thủ đô ẩm thực, là nơi sản sinh nhiều món ngon Thổ Nhĩ Kỳ. chẳng hạn như món bánh ngọt mật ong hai lớp,  còn có món Hamburger kiểu Thổ Nhĩ Kỳ với nguyên bên trong bao gồm thịt hoặc pho mát. Còn có một món ăn nổi tiếng khác gọi là beyran, được chế biến từ nhiều gia vị với thịt cừu hầm, gạo, hương vị tuyệt vị, chỉ có thể thưởng thức ở Gaziantep.
Gaziantep là thành phố lớn nhất ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, là thành phố lớn thứ sáu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Từ xa xưa Gaziantep luôn là nơi có truyền thống phong phú về ẩm thực. Ẩm thực Gaziantep nổi tiếng vang danh không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ mà còn trên toàn thế giói. Ẩm thực Gaziantep rất đặc biệt, nên việc lựa chọn nguyên liệu rất khắt khe.
Dùng các loại hương liệu, phối hợp với cà chua tạo ra phong  phú các loại hương vị cho món ăn Gaziantep. Tuy nhiên để tạo nên món ăn và hương vị của Gaziantep nhất, quan trọng vẫn là kỹ thuật chế biến món ăn.

Theo SỔ TAY DU LỊCH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Khách Hàng


KOF-K Kosher đã cấp chứng chỉ cho hàng ngàn các công ty lớn trên toàn thế giới. Dưới đây là các khách hàng của chúng tôi:


Khách Hàng


KOF-K Kosher đã cấp chứng chỉ cho hàng ngàn các công ty lớn trên toàn thế giới. Dưới đây là các khách hàng của chúng tôi: