Chứng Nhận Kosher Mang Lại Những Lợi Ích Gì Cho Sức Khỏe Người Tiêu Dùng?

Qua nhiều bài báo, tin tức phanh phui những vụ bê bối trong ngành thực phẩm 10 năm trở lại đây, có thể thấy trên thị trường tràn lan các loại thực phẩm khiến người tiêu dùng khó phân biệt được đâu mới là thực phẩm sạch, chất lượng. Một chứng chỉ kiểm định sẽ là một dấu hiệu giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm uy tín. Kosher là một trong những chứng chỉ đáng tin cậy đó.

Ngày nay, lượng người dùng sử dụng các thực phẩm Kosher đã trở nên rất đông và phong phú, lan rộng ra rất nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ dừng lại ở những người Do Thái, rất nhiều người tiêu dùng ngày nay có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có logo Kosher trên bao bì. Nhiều người dị ứng với sữa cũng tìm đến các sản phẩm Kosher như một giải pháp an toàn và phù hợp với nhu cầu sức khỏe.

Trên thực tế, khảo sát cho thấy 62% người tiêu dùng chọn thực phẩm kosher vì chất lượng, 51% vì sức khỏe. Ngoài ra, 55% người tin rằng các thực phẩm Kosher an toàn hơn các sản phẩm thường. Điều đó cho thấy thực phẩm Kosher ngày càng được tin tưởng và ưa chuộng.

Thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường ngày nay
Thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường ngày nay

Giới thiệu chứng nhận Kosher

Chứng nhận Kosher đại diện cho biểu tượng văn hóa tôn giáo, hơn thế nữa nó còn là ký hiệu đại diện cho độ an toàn của thực phẩm. Đây là minh chứng của những thực phẩm tuân thủ đúng các quy tắc ăn uống. Logo Kosher sẽ là một điểm mạnh giúp các sản phẩm Kosher gây dựng được sự tin tưởng của khách hàng về sự sạch sẽ và minh bạch nguồn gốc của các nguyên vật liệu.

Mẫu tham khảo chứng nhận Kosher của tổ chức KOF-K
Mẫu tham khảo chứng nhận Kosher của tổ chức KOF-K

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dùng

Lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất của chứng nhận Kosher mang lại đó chính là sự đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng. Không phải bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường cũng có thể có được chứng nhận Kosher, bởi chúng phải trải qua một quá trình tuân thủ và dưới sự kiểm tra nghiêm ngặt thì sản phẩm hoặc quy trình đó mới có thể nhận được chứng chỉ Kosher. Vì vậy, các sản phẩm Kosher hoàn toàn đủ độ an toàn từ nguồn nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất và đóng gói thực phẩm. Những tiêu chuẩn Kosher nghiêm ngặt, chặt chẽ này sẽ giúp đảm bảo các sản phẩm không bị nhiễm vi khuẩn, các chất có hại theo đúng quy tắc ăn kiêng của người Do Thái.

Người dùng khi thấy Logo Kosher sẽ an tâm hơn về độ an toàn
Người dùng khi thấy Logo Kosher sẽ an tâm hơn về độ an toàn

Sản phẩm Kosher tốt cho sức khỏe

Thực phẩm Kosher sẽ thường được đánh giá là sạch và lành mạnh hơn bởi có quy trình gắt gao. Điển hình như trong Kosher có một số quy tắc như các thực phẩm rau củ, trái cây phải tươi xanh, không bị côn trùng sâu bọ gặm nhấm hay các quy tắc về việc tách biệt thịt và sữa ,…Ngoài ra còn rất nhiều quy tắc nhưng điểm chung là chúng đều có lợi cho sức khỏe và hạn chế rủi ro dị ứng, vi khuẩn vì vậy sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe người dùng.

Thanh protein Kosher lành mạnh, tốt sức khỏe
Thanh protein Kosher lành mạnh, tốt sức khỏe

Phù hợp nhiều đối tượng

Ngày nay, đối tượng khách hàng của các sản phẩm Kosher không chỉ là những người Do Thái sử dụng mà còn mở rộng ra rất nhiều tệp khách hàng khác như người có nhu cầu ăn chay hay những người hướng đến ăn uống lành mạnh hay đơn giản là người muốn tìm các sản phẩm sạch, chất lượng và đáng tin cậy. Thị trường các sản phẩm Kosher đang ngày càng rộng lớn và các doanh nghiệp nào có chứng nhận Kosher sẽ có lợi thế hơn, cơ hội sẽ rộng mở hơn. 

Tăng niềm tin và cơ hội rộng mở

Logo kiểm định Kosher sẽ là một ký hiệu vừa giúp người tiêu dùng dễ nhận biết sản phẩm Kosher vừa tạo lòng tin, uy tín sản phẩm và thương hiệu giữa muôn ngàn các sản phẩm khác trên kệ hàng. Đặc biệt chứng nhận Kosher cũng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng và cần thiết để doanh nghiệp có thể thâm nhập vào các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu hay Trung Đông.

Quầy hàng thực phẩm Kosher trong siêu thị
Quầy hàng thực phẩm Kosher trong siêu thị

Nên Làm Gì Trước Và Sau Khi Nhận Chứng Nhận Kosher

Các thực phẩm Kosher ngày càng phục vụ nhiều người dùng với đa dạng mục đích khác nhau vì thế các sản phẩm kosher luôn được người tiêu dùng chọn lựa nhiều hơn, thị phần cũng rộng mở hơn. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để đạt được chứng nhận Kosher?

Trước khi đạt được chứng nhận Kosher

  • Chuẩn bị kĩ thủ tục và xác định nhu cầu của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần xác định rõ thị trường mục tiêu mà mình muốn hướng tới. Nếu đã xác định doanh nghiệp hướng tới các thị trường khó tính như Mỹ, EU,.. thì nên lựa chọn nơi cấp chứng chỉ uy tín và có độ nhận diện cao.
  • Lựa chọn tổ chức cấp chứng nhận đáng tin cậy: Một trong những tổ chức uy tín và tin cậy nhất mà các doanh nghiệp tin tưởng chọn lựa chính là KOF-K Kosher. Tổ chức này có lịch sử thành lập và phát triển hơn 50 năm, hiện đang là BIG 5 (một trong 5 tổ chức cấp chứng nhận lớn nhất tại Hoa kỳ –  theo Kof-K – Wikipedia, chứng nhận c1o giá trị và khả năng nhận diện toàn cầu. 
  • Đặc biệt KOF-K Kosher có trụ sở tại Hoa Kỳ và có văn phòng đại diện tại Việt Nam, sẽ rất dễ dàng để doanh nghiệp có thể liên lạc trao đổi các thủ tục và quy trình đạt chứng nhận Kosher.   
Tổ chức cấp chứng nhận Kof-K
Tổ chức cấp chứng nhận Kof-K

Sau khi đạt được chứng nhận Kosher

  • Thay đổi các thành phần nguyên liệu/ thiết bị/ quy trình phù hợp: Khi liên lạc với KOF-K Kosher, tổ chức sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh và đưa  ra các điểm cần phải điều chỉnh và thay đổi để phù hợp với các tiêu chuẩn Kosher, doanh nghiệp sẽ có hướng đi rõ ràng và dễ dàng trong việc vạch ra kế hoạch chuyển đổi. 
  • Thiết lập hệ thống duy trì chứng nhận Kosher: Sau khi đã nhận được chứng nhận Kosher doanh nghiệp phải duy trì được theo thời gian. Kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu, nguồn cung cấp và thường xuyên phổ cập kiến thức cho nhân viên. 
  • Khai thác hiệu quả chứng nhận Kosher KOF-K: KOF-K có hệ thống B2B Kosher kết nối toàn cầu vì thế các đối tác, nhà cung cấp có thể truy cập để xem thông tin về những đối tác đã có chứng nhận KOF-K Kosher. Ngoài ra khi bạn có thể thông qua nguồn này để tra cứu và lưu về chứng nhận của doanh nghiệp mình. Đây sẽ là một trong những điểm mạnh giúp xây dựng lòng tin với khách hàng của doanh nghiệp.

Các Loại Logo Kosher

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị, lên đến 1500 tổ chức cấp chứng nhận Kosher nhưng chúng có giá trị và độ nhận diện khác nhau. Có những tổ chức cấp chứng chỉ Kosher nhưng chỉ có giá trị trong khu vực và không được những trung tâm, tổ chức, người tiêu dùng biết đến rộng rãi. Hiện nay, các loại chứng nhận Kosher có một số loại như:

  • Chứng nhận Kosher đối với thực phẩm sữa
  • Chứng nhận Kosher đối với thực phẩm thịt
  • Chứng nhận Kosher Parve
  • Chứng nhận Kosher Passover,…

KOF-K: Đây là một trong những tổ chức cấp chứng nhận Kosher rất uy tín và độ nhận diện cao. Logo KOF-K có thể được công nhận trên toàn cầu và dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng quốc tế. KOF-K cũng lọt top 5 tổ chức có thẩm quyền và ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực chứng nhận Kosher.

Khách hàng tại Việt Nam của KOF-K Kosher
Khách hàng tại Việt Nam của KOF-K Kosher

Quy Định Cơ Bản Khi Sử Dụng Logo Kosher

Có nhiều quy định và điều luật liên quan đến việc sử dụng Logo Kosher. Dưới đây là một số những lưu ý cơ bản và quan trọng:

  • Các doanh nghiệp, tổ chức chỉ được phép sử dụng logo Kosher khi có sự kiểm tra và xác nhận của các tổ chức có thẩm quyền.
  • Nếu không có sự chấp thuận của các tổ chức chứng nhận, các công ty/ doanh nghiệp không được phép thay đổi logo Kosher trên bao bì sản phẩm.

Khi giấy chứng nhận hết hiệu lực hoặc doanh nghiệp đã chấm dứt hợp đồng giám sát với KOF-K, công ty không được phép in hay dán logo KOF-K trên bao bì sản phẩm. Đồng thời, công ty cũng không được quảng bá, tuyên bố sản phẩm vẫn còn KOF-K chứng nhận.